CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2018)

CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2018)

22.12.16

Sinh hoạt ngoại khóa: HÓA SINH HỌC VỚI MÔI TRƯỜNG

Chiều nay, ngày 22/12/2016, Tổ Hóa -Sinh  trường THCS Lý Tự Trọng  tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Hóa sinh học với môi trường”. Tham dự buổi ngoại khóa có thầy  Võ Tấn Đông phó hiệu trưởng nhà trường ,cùng tất cả các thầy cô trong tổ và 80 HS của khối 8,9.
          Mở đầu buổi ngoại khóa là tiết mục văn nghệ rất sôi động của HS lớp 8/3
          Nội dung của buổi ngoại khoá  mang ý nghĩa thực tiễn sâu sắc giúp các em vận dụng những kiến thức về bộ môn hóa học, sinh học áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường‎, khắc sâu những kiến thức đã học thông qua các phần thi của hai đội, nội dung của buổi ngoại khóa gồm 4 phần
                        



đội B
                                                                đội A
          - Phần 1 khởi động: Ở phần thi này các đội có 15 giây để trả lời 5 câu hỏi (mỗi đội có tối đa 5 câu hỏi).
          - Phần 2 Vượt chướng ngại vật: các đội có nhiệm vụ giải ô chữ gồm có 8 ô hàng ngang và 1 ô từ khóa.
          - Phần 3 phần thi tăng tốc gồm hai nội dung
     +Nhìn vật đoán dụng cụ thí nghiệm:  1 bạn quan sát và dùng hành động miêu tả dụng cụ,để các thành viên trong đội đoán được tên dụng cụ đó.

+ Ghi nhớ tốt hơn: quan sát đoạn phim và tên các loài có trong đoạn phim. Sau đó viết lại  tên các loài có trong đoạn phim.
     - Phần 4: Về đích
Ở phần thi này chương trình đưa cho mỗi đội 2 hành ảnh đã được cắt rời,  trong vòng 1 phút mỗi đội sẽ ghép  2 hình ảnh,  qua hình ảnh hãy gởi thông điệp đến những người xung quanh.

Xen kẻ giữa các phần thi là phần giao lưu với khán giả, các tiết mục văn nghệ của các lớp

Đây cũng là một sân chơi để các em thể hiện tài năng phán đoán, sự nhanh nhẹn hoạt bát, sự thông minh sáng tạo, không những về kiến thức môn học  mà còn giúp các em thể hiện tài năng âm nhạc, kiến thức xã hội của mình.
Song song với hai đội thi thì khán giả cũng thể tài năng của mình, trả lời xuất sắc những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra , với một không khí rất vui vẻ và sôi động.
          

Kết quả hội thi trong buổi ngoại khoá đã được ban tổ chức chương trình chấm chọn, xếp giải và trao thưởng. 


          Tổng kết buổi ngoại khóa thầy Võ Tấn Đông phát biều, và tuyên dương các em tham gia với tinh thần nhiệt tình,sôi nổi, vui nhộn với các nội dung phong phú, đa dạng.   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét